Monday, June 22, 2020

கூகிள் யு.எஸ் விளம்பர வருவாய் இந்த ஆண்டு முதல் முறையாக குறையும் என்று eMarketer கூறுகிறது..!!

கூகிள் 2020 ஆம் ஆண்டில் அமெரிக்க விளம்பர வருவாயில் 5.3% வீழ்ச்சியைக் காணும், eMarketer ஒரு புதிய அறிக்கையில் கணித்துள்ளது, இது 2008 ஆம் ஆண்டில் ஆராய்ச்சி நிறுவனம் வணிகத்தை மாடலிங் செய்யத் தொடங்கியதிலிருந்து விளம்பர வருவாய் வளர்ச்சியின் முதல் சரிவைக் குறிக்கிறது.

 2019 ஆம் ஆண்டில் 41.80 பில்லியன் டாலர்களுடன் ஒப்பிடும்போது, ​​கூகிள் இந்த ஆண்டு அமெரிக்க விளம்பர வருவாயில் 39.58 பில்லியன் டாலர் சம்பாதிக்கும் என்று ஈமார்க்கெட்டர் கணித்துள்ளது. 2021 ஆம் ஆண்டில் வருவாய் 20% க்கும் அதிகமாக உயரும் என்றும் 2022 ஆம் ஆண்டில் 11.8% வளர்ச்சியைக் காணும் என்றும் நிறுவனம் எதிர்பார்க்கிறது. சரிவு இருந்தபோதிலும், கூகிள்  இருப்பினும், விளம்பர வருவாய் 2018 இல் சம்பாதித்த. 36.48 பில்லியனைத் தாண்டும்.

கொரோனா வைரஸ் தொற்று தொடர்ந்து வணிகங்களை அழிப்பதால் கூகிளின் வலுவான விளம்பர வணிகம் கூட குறிப்பிடத்தக்க வெற்றியைப் பெறும் என்று அறிக்கை காட்டுகிறது.  யூடியூப்பில் யு.எஸ் விளம்பர வருவாய் தொடர்ந்து வளர்ச்சியடையும் போது, ​​ஈ மார்க்கெட்டரின் கூற்றுப்படி, இந்த ஆண்டு எதிர்பார்க்கப்படும் யு.எஸ். நிகர தேடல் விளம்பர வருவாயில் 7.2% வீழ்ச்சியை இது ஏற்படுத்தாது.

கூகிள் விளம்பர போட்டிகளின் பங்கை போட்டியாளர்களான பேஸ்புக் மற்றும் அமேசானுக்கு தொடர்ந்து வழங்குவதாகவும் இந்த அறிக்கை சமிக்ஞை செய்கிறது, இவை இரண்டும் இந்த ஆண்டு தங்கள் வணிகங்களை வளர்க்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது என்று ஈ மார்க்கெட்டர் தெரிவித்துள்ளது.  கூகிள் தனது யு.எஸ் விளம்பர வருவாயை 2016 முதல் ஒட்டுமொத்த டிஜிட்டல் விளம்பர சந்தையை விட மெதுவான விகிதத்தில் அதிகரித்துள்ளது என்று ஈமார்க்கெட்டரின் முதன்மை ஆய்வாளர் நிக்கோல் பெர்ரின் கருத்துப்படி.

 வோல் ஸ்ட்ரீட் ஜேர்னல் முதன்முதலில் அறிவித்த செய்தியைத் தொடர்ந்து கூகிள் பங்குகள் காலை வர்த்தகத்தில் ஏறக்குறைய தட்டையானவை.

 சந்தைப்படுத்தல் வரவு செலவுத் திட்டங்கள் பெரும்பாலும் பொருளாதார எழுச்சியின் போது குறைக்கப்பட வேண்டிய முதல் செலவுகள் ஆகும்.  முன்னர் சிஎன்பிசி பார்த்த உள் ஆவணங்களின்படி கூகிள் அதன் சந்தைப்படுத்தல் வரவு செலவுத் திட்டங்களை பாதியாகக் குறைத்தது, மேலும் பணியமர்த்தல் முடக்கம் குறித்து நிர்வாகம் எச்சரித்தது.  ஏப்ரல் மாத குறிப்பில், கூகிள் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி சுந்தர் பிச்சாய் ஊழியர்களிடம், "2008 நிதி நெருக்கடியைப் போலவே, முழு உலகப் பொருளாதாரமும் வலிக்கிறது, கூகிள் மற்றும் ஆல்பாபெட் இந்த உலகளாவிய தொற்றுநோய்களின் விளைவுகளிலிருந்து விடுபடவில்லை."

 பேஸ்புக் மற்றும் அமேசானுடன் ஒப்பிடும்போது பயணத் துறையிலிருந்து செலவினம் கூகிளின் விளம்பர வணிகத்தில் மிகுந்த தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது என்று பெர்ரின் ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்தார்.  வைரஸ் பரவுகிறது என்ற அச்சத்தில் தொற்றுநோய் கிட்டத்தட்ட தரைவழிப் பயணம் நிறுத்தப்படுவதால் பயணத் தொழில் மிகவும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.

ஏப்ரல் மாதத்தில் சிஎன்பிசியின் “ஸ்குவாக் பாக்ஸில்” ஒரு நேர்காணலில், எக்ஸ்பீடியா குழுமத்தின் தலைவர் பாரி தில்லர் நிறுவனம் வழக்கமாக விளம்பரத்தில் ஊற்றும் 5 பில்லியன் டாலர்களில் ஐந்தில் ஒரு பங்கைக் கூட செலவிட மாட்டார் என்று கூறினார்.  எக்ஸ்பீடியா மற்றும் அதன் பியர் புக்கிங் ஹோல்டிங்ஸ் பொதுவாக கூகிளில் அதிக செலவு செய்கின்றன, இருப்பினும் இருவரும் நிறுவனத்தின் தந்திரோபாயங்களைப் பற்றி புகார் செய்துள்ளனர், அவற்றின் சொந்த பயண தேடல் தயாரிப்புகளை உருவாக்குவது உட்பட.

 ஒப்பிடுகையில், பேஸ்புக், அதன் விளம்பர வருவாய் மிகவும் மெதுவான விகிதத்தில் இருந்தாலும் இந்த ஆண்டு தொடர்ந்து வளர்ச்சியடையும்.  நிறுவனம் 2019 ஆம் ஆண்டில். 29.95 பில்லியன் விளம்பர வருவாயைப் பதிவுசெய்தது, இது முந்தைய ஆண்டை விட 26.1% அதிகரிப்பு.  பேஸ்புக் இந்த ஆண்டு விளம்பர வருவாய் 4.9% அதிகரித்து 31.43 பில்லியன் டாலராக அதிகரிக்கும் என்று EMarketer எதிர்பார்க்கிறது.

 அமேசான் இந்த ஆண்டு தனது டிஜிட்டல் விளம்பர வணிகத்தையும் வளர்க்கும் என்று eMarketer கணித்துள்ளது.  இது ஒரு சிறிய பகுதியை வைத்திருந்தாலும், அமேசானின் விளம்பர வணிகம் கடந்த ஆண்டு 32 10.32 பில்லியன் வருவாய் ஈட்டியது, மேலும் 2020 ஆம் ஆண்டில் இது 12.75 பில்லியன் டாலராக உயரும் என்று eMarketer எதிர்பார்க்கிறது.

 தொற்றுநோய்களின் போது பேஸ்புக் மற்றும் அமேசானின் வளர்ச்சி டிஜிட்டல் விளம்பர சந்தையில் கூகிளின் நம்பர் 1 இடத்தைப் பெற உதவும்.  கடந்த ஆண்டு, கூகிள் மொத்த டிஜிட்டல் விளம்பர செலவினங்களில் 31.6% பேஸ்புக் மற்றும் அமேசானுடன் முறையே 22.7% மற்றும் 7.8% வைத்திருந்தது என்று eMarketer தெரிவித்துள்ளது.  இந்த ஆண்டு, கூகிள் 29.4% டிஜிட்டல் விளம்பர செலவினங்களை முறையே பேஸ்புக் மற்றும் அமேசான் நகம் 23.4% மற்றும் 9.5% எனக் கோருகிறது என்று நிறுவனம் எதிர்பார்க்கிறது.

 கூகிள் செய்தித் தொடர்பாளர் நிறுவனத்தின் வருவாய் அறிக்கைக்கு வெளியே நிதி குறித்து கருத்து தெரிவிக்க மறுத்துவிட்டார்.  அதன் கடைசி காலாண்டு வருவாய் விளக்கக்காட்சியில், கூகுள் சி.எஃப்.ஓ ரூத் போரட் மார்ச் மாதத்தில் நிறுவனம் கொரோனா வைரஸ் தொற்றுநோயை அமெரிக்காவில் எடுத்தபோது நிறுவனம் வருவாயைக் குறைத்தது என்று ஆய்வாளர்களிடம் கூறியது, ஆனால் அறிக்கையில் மணிநேரங்களுக்குப் பிறகு பங்குகள் அதிகரித்தன, ஏனெனில் நிர்வாகிகள் எதிர்கால செலவினங்களை விட நம்பிக்கையான பார்வையை வரைந்தனர்  முதலீட்டாளர்கள் முன்பு அஞ்சினர்.



Post Navi 
Share This

0 Comments: